Saturday, June 7

Tanggap ko na, MAHIRAP ANG BUHAYY!!

Well. Two days from now, pasukan na namin, na naman! OO, aaminin ko, enrolled na ako. Pero! Ang laki naan ng problema namin sa libro etc. Hindi namin afford na bumili ng bago [yung binibili mismo sa school] ang mahal, jusko. Walang sapat na badyet. :|
Kaya naman, humanap kami ng alternativeSSS.
Second hand, libro ng Previous 4th year students ng St. Mary's. Kaso nga lang, wala akong kilala kahit isang 4th year dati kahit isa? LAMO~ Pinipilit ako ni Ermats. Siya na lang daw kakausap sa Nanay. LOL~
Sabi ko nga kasi.. -- WALA!
Tapos, sa second hand naman, sa Recto namin nabibili 'yun eh. Mahal din. Hindi nagkakalayo 'yung price nila nung Brand New. :|

Sa kagandahang palad naman, may tumawag dito days ago.. Nag - offer xa sa kin ng MAPEH book niya. Kasi daw na - doble 'yung kanya. Not really knowing the price, I agreed. :]
Hahaha^^ And as expected, ayun. 100 'yung price niya. Ayus~ Laking bawas. Hahaha :))
Ngayon, kinukulit dun ako ni Mama na kontakin 'yung mga classmated ko in case na may kilala silang 4th year [last yr.] XD
Pati 'yung books din ng Grade 5 kong kapatid. [Pareho kami ng school.] Sakit sa bangs!
Clarification: Hindi ako fully paid sa tuition ko / namin ng sister ko. Installment kung baga. Grabe. Woosh~
Kaya naman todo tipid kami ngayon weh. :]] Hooo!!!

Di pa nga ako makabili ng mata ng isda weh. :} 'FISHEYE'. Grabe. Nung kahapon, nagpunta kami sa Record Bar, first time kong hawakan 'yung album, parang ayaw ko nang bitawan. Hahaha. Kaso nga lang, wala pang pambili ngayon. Hahaha^^
Good thing din ang school eh. At least, may allowance ka. Advantage 'yun ah. :))
Instead of vacation. Wala. T__T

No comments: